Thu mua máy tính cũ thời công nghệ - Thu mua máy tính cũ, thu mua may tinh cty, thu mua laptop cu 0938.526.805

Thu mua máy tính cũ thời công nghệ và dịch vụ thanh lý máy tính công ty tận nơi.

thu ua may tinh cu
thu mua máy tính cũ thời công nghệ

Với bạn, chiếc máy tính cũ không có giá trị gì, nhưng với nhiều người, đó là nguồn nuôi sống cho bản thân họ và cả gia đình. Mời bạn cùng tìm hiểu về thị trường PC cũ hiện nay.

Ba năm với những biến đổi mạnh mẽ của thị trường máy tính, dân kinh doanh máy tính cũ cũng trãi qua giai đoạn “lột xác” mạnh mẽ. Không ít doanh nghiệp phải bỏ nghề, nhưng cũng có nhiều người ăn nên làm ra nhờ thích ứng theo thời cuộc.
Vào nghề từ những năm 2007 bằng việc thu mua ve chai điện tử  máy tính, bắt đầu từ lúc rất sớm anh Trần Lập ( Nguyễn Trãi q.1) trãi quá không ít những thăng trầm của dân thu mua đồ vi tính cũ. Anh chia sẻ vào thời điểm nhộn nhịp, lượng hàng về có khi 1 vài xe tải máy tính cũ đủ loại về khu chung cư Nguyễn Trãi, đồ ve chai vi tính cũ cũng có giá rất cao, dân buôn nhao nhao chọn cho mình những món hàng tuyển rồi đi giao khắp các khu sữa chữa máy tính trong khu vực.
Nhưng thời điểm hiện tại, vắng bóng hẳn chiếc xe thồ hàng mớ linh kiện máy tính chạy dọc khắp các ngã đường Sài Gòn qua lại các điểm tập trung thu mua thanh lý. Một anh chuyên thu mua ve chai vi tính vẫn còn trụ với nghề tại khu chung cư Nguyễn Trãi, Quận 1 chia sẻ: “Công việc bây giờ khó khăn lắm, nguồn hàng thì ít ỏi, thu mua ve chai hiện nay không còn bán được giá nữa mua về cân ký chỉ được ra vài đồng lẻ, khi mà lượng hàng ve chai không xuất về Trung Quốc mạnh như trước.Đa phần bây giờ là những máy model cao còn sử dụng được với giá tiền cao chỉ có các anh thu mua, thanh lý mới đủ sức thầu. Dân mua ve chai gần như đất sống bị thu hẹp”.
Dân kinh doanh máy tính cũ để trụ được phải mở rộng nhiều mảng dịch vụ thu mua khác nhau, song song với việc định hình lại loại hình kinh doanh máy tính thời công nghệ. 
thanh ly may tinh cong ty
thanh ly may tinh cong ty


Kinh tế suy thoái kéo dài suốt hai năm lại là cơ hội cho dân buôn máy tính cũ. Hàng loạt công ty chứng khoán, bất động sản… đóng cửa khiến lượng máy tính bộ cần thanh lý tăng nhanh chóng mặt. Nhiều dân buôn cho rằng, 2011 - 2012 là một năm kinh doanh khá thành công. Lượng máy tính cần thanh lý gấp rút ồ ạt đổ về khắp nơi khiến giá thu vào khá hời. Trong khi đầu ra tại các tỉnh thành đang phổ cập tin học, phát triển phòng game vẫn đang khá ổn định.
Sau khoảng thời gian này, nguồn hàng sụt giảm dần. Tận dụng khả năng tìm kiếm trên các diễn đàn, công cụ tra cứu trực tuyến, dân chuyên thanh lý máy tính vẫn giữ được đất sống, trong khi dân thu mua lẻ, không chuyên thì tụt lại. Không những vậy, thông qua mối quan hệ riêng bằng “hoa hồng giới thiệu”, nhiều dân thanh lý có được nguồn hàng thường xuyên từ các công ty.

 Giành đất sống thời công nghệ



thu mua may tinh cu - thanh ly cong ty
tận dụng tối đa công cụ tìm kiếm
Từ năm 2013, thị trường PC diễn ra sự thu hẹp mạnh mẽ về thị phần khiến dân buôn hàng tin học cũ lâm vào tình cảnh khó khăn khi tìm kiếm nguồn hàng, dân công nghệ chuyển dần qua quảng cáo mạnh trang công nghệ và công cụ tìm kiếm để giành đất sống, seach qua 1 vòng google bạn sẽ thấy từ khóa tìm kiếm 'thu mua máy tính cũ','thu mua máy tính công ty'...v.v đầy link quảng cáo. Tuy vậy, chúng vẫn là một mặt hàng tạo lợi nhuận ổn định cao và có đầu ra dễ dàng trên thị trường toàn quốc.
Trung bình một bộ máy tính cũ sau khi bán trở lại thị trường, dân thanh lý có thể lời từ 200.000đ đến 500.000đ mỗi bộ. Trước lợi nhuận như vậy, số ít dân buôn hàng thanh lý còn bám trụ với nghề đang cạnh tranh với nhau rất quyết liệt.
Các linh kiện thanh lý số lượng lớn hoặc lô hàng máy bộ từ nước ngoài về cũng mang lại lợi nhuận ổn định.

Đa năng mới trụ được

thanh ly noi that cu
thanh ly noi that cu
Không chỉ kinh doanh PC và linh kiện, dân thanh lý bây giờ còn kết hợp cả việc mua bán laptop cũ, sửa chữa hay vươn sang cả các mặt hàng thuộc điện máy như đầu máy, tivi, dàn âm thanh, máy lạnh, tủ lạnh… Công việc gom hàng, nhặt nhạnh các linh kiện ở chợ ve chai, đi rao khắp các khu vực xóm lớn hẻm nhỏ tại khu dân cư đông đúc khu thanh lý không còn quá quan trọng với dân thu mua máy tính cũ. Các tay buôn lớn tập trung nhiều hơn vào việc thanh lý hàng tại công ty, trường học, phòng net games, mua trọn gói… Với số vốn lớn và cạnh tranh giá cũng khá khốc liệt.

Trong khi đó, các dạng thu mua tận nhà tuy lợi nhuận cao hơn nhưng lượng hàng lại khá nhỏ giọt và thời gian ra hàng cũng lâu hơn. Bên cạnh PC, dân thu mua cũng kết hợp luôn cả nhiều mặt hàng máy tính khác để mở rộng kinh doanh cho mình. Chẳng hạn như dàn âm thanh amply cũ, tivi, tủ lạnh, máy lạnh… thu mua nội thất cũ - bàn ghế cũng tạo nguồn thu nhập thêm ổn định.

sưu tầm duyanpc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thu mua máy tính cũ, thu mua may tinh cty, thu mua laptop cu 0938.526.805 © 2015. All Rights Reserved. Powered by Duyancomputer.com
Top